網頁

2009年12月17日 星期四




Chào các bạn, tên tôi là Trương Dĩ Nhựơc, tôi là sinh viên khoa Lịch sử năm thứ ba. Năm nay là năm thứ hai tôi học tiếng Việt, thường xuyên có nhiều người hỏi tôi tại sao ḥọc tiếng Việt chứ không phải là ngoại ngữ khác? Có hai điểm: một mặt bởi vì tôi muốn nghiên cưú lịch sử chiến tranh Việt Nam; mặt khác vì nghiên cưú văn hóa. Theo tôi, văn hóa Trung Hoa và văn hóa Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, những cũng có nhiều điểm khác biệt, khá thú vị! Mặc dù so với tiếng Trung, phát âm tiếng Việt khó hơn, nhưmg cô Hương giảng bài rất tốt, cho chúng tôi nhiều cơ hội luyện tập, để chúng tôi tiến bộ nhanh được, vì vậy học tiếng Việt càng học càng vui ! Hoan nghênh các bạn cùng tham dự học tiếng Việt với chúng tôi nhé!


大家好,我的名字叫張以諾,我是歷史系三年級的學生。今年是我學習越南語的第二年,常常有人問我為什麼學越南語而不是其他外語呢?有兩點:一方面我想研究越戰的歷史;另一方面是為了研究文化。在我看來,中華文化與越南文化有很多相同點,但也有很多很不同的地方,很有趣!相較於中文,雖然越南語的發音比較難,但是阮蓮香老師教的很好,給我們很多練習的機會,讓我們進步很快,因此感覺越學越開心!歡迎大家加入我們一起學習越南語!

沒有留言:

張貼留言

歡迎踴躍發言討論,但同時也要注意風度跟禮貌喔!