網頁

2009年12月3日 星期四

Introduction by Bội Thạc(English version)


Greetings to all viewers:
This is Liu Bội Thạc typing, and I'm now a student of Vietnamese Ⅱ. Usually people learning Vietnamese are easily bombarded by lots of questions such as "Wow~ Vietnamese, what drives you to learn that?" or "Vietnamese, dude, how many people are there in your class?" and so forth, and of course I'm of no exception. The answer I give is always the same "The more I learn, the more competitive I would become." This logic functions especially when something that is considered not popular or out of minstream for the time being but with great potential to become hot within decades to come. And Vietnamese is definitely one of the future stars. If you wanna make $(that's righ ~MONEY!!) , don't forget Vitnam is one member of ASEAN. If you wanna show off how capable you are in langauges field, what else can be more poerful than Vietnamese?!
Based on those reasons illustrated above, I got great incentive to learn it till now. By the way, the teacher is also very friendly and eager to help us out.
It's really a plus and lucky to be co huong's(the teacher's name) student.

2 則留言:

  1. Chào các bạn. Tôi tên là Lưu Bội Thạc, một học sinh học Triết học của Đại học Đài Loan và đang học tiếng Việt với cô giáo Hương. Đến bây giờ (học kỳ này), tôi đã học tiếng Việt khoảng một năm rưỡi. Hồi ấy, tôi chọn học tiếng Việt chính là vì tôi có thời gian và rất thích học ngoại ngữ. Nhưng so với tiếng các nước châu Âu, tôi thích tiếng các nước Đông Á hơn, chẳng hạn như tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn quốc (tôi đã học qua hai thứ tiếng này rồi). Hồi ấy tôi đã do dự lựa chọn giữa tiếng Việt và tiếng Thái, cuối cùng tôi chọn tiếng Việt vì thích học ngoại ngữ với cô giáo hơn. Tôi rất có may mắn vì gặp một cô giáo nhiệt tình lắm. Trở thành học sinh của cô Hương phải tham dự mọi bài diễn thuyết và học rất chăm chỉ, vì cô Hương có giác quan thứ 6 rất tốt, rất ấn tượng với chúng tôi. Khi vẫn thường ở lớp Tiếng Việt 1, chúng tôi phải đặt câu và làm bài tập hàng tuần nên các học sinh được tiến bộ nhanh. Và bây giờ tôi đã học ở lớp tiếng Việt 2 với ba bạn khác nên tôi được học có hiệu quả và càng ngày càng biết nhiều từ mới. Hy vọng nửa năm sau khi học hết trình độ B, tôi sẽ có được năng lực tự học tiếng Việt.

    回覆刪除
  2. Wa,học sinh của cô Hương ai cũng học giỏi ghê. Chúc mừng cô!

    回覆刪除

歡迎踴躍發言討論,但同時也要注意風度跟禮貌喔!